Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Phương pháp điều trị mụn hiệu quả với cây xô thơm

Lá của cây xô thơm hay còn gọi là xô hương tuy có mùi hăng nồng nhưng lại có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn một cách hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp điều trị mụn hiệu quả với cây xô thơm.

Cây xô thơm có mùi thơm đặc trưng  và được coi là một loại cây mà chúa ban tặng cho con người vì những lợi ích mà nó đem lại. Loại cây quý này không những chữa được bệnh mà nó còn có công dụng trị mụn hiệu quả.
Cây xô thơm có nhiều công dụng giúp bạn chữa bệnh và làm đẹp
Cây xô thơm có nhiều công dụng giúp bạn chữa bệnh và làm đẹp

Điều trị viêm họng

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cây xô thơm có chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm nên có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm viêm, giảm đau. Chính vì thế, xô thơm là một cây thuốc chữa bệnh viêm họng mãn tính rất hiệu quả và còn hỗ trợ điều trị các triệu chứng như cảm lạnh hay cảm cúm.
Bạn hãy đun trực tiếp cây xô thơm với nước thành dạng trà hoặc có thể cho thêm ít mật ong cho dễ uống vì loại cây này có vị hơi đắng. Nước uống này không những tốt cho sức khoẻ mà còn giúp giảm đau hiệu quả, nhất là viêm họng.
Ngoài ra xô thơm còn điều trị một số bệnh khác như ung thư cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiêu hoá…

Chữa trị mụn cám

Chữa trị mụn cám từ cây xô thơm
Chữa trị mụn cám từ cây xô thơm
Cây xô thơm có chứa thành phần tinh dầu thujone sẽ giúp cho làn da được khử độc hiệu quả. Bên cạnh đó, chất tannins lại đóng vai trò tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và các bệnh về da như viêm da, da mẩn đỏ… Hỗn hợp phenolic là một thành phần của chất chống oxy hoá sẽ ngăn chặn quá trình lão hoá da và mang đến cho bạn một làn da đẹp mịn màng, tươi sáng.
Cây xô thơm còn là một nguyên liệu giúp bạn chữa trị mụn cám hiệu quả. Sau đây là công thức điều trị mụn cám hiệu quả nếu bạn có bị mụn này thì hãy áp dụng ngay nhé!
Nguyên liệu: Cây xô thơm, chanh, muối.
Cách thực hiện:
-Rửa sạch cây xô thơm sau đó giã ép lấy nước cốt.
-Lấy nước cốt xô thơm trộn đều với chanh, muối.
-Bạn hãy vệ sinh vùng da có mụn cám thật sạch sau đó lấy khăn bông lau khô rồi thấm vào dung dịch trên và thoa lên mặt. Đồng thời mát xa để các tinh chất có trong các nguyên liệu sẽ ngấm thật sâu vào lớp biểu bì nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và loại bỏ mụn cám nhanh chóng, hiệu quả. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ có làn da mịn màng, tươi sáng và không mụn.
Chúc các bạn thành công với mẹo làm đẹp trên từ cây xô thơm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét